Tin nổi bật

Tin công nghệ

Không gian sống

Phong thủy

Tất cả bài đăng

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Phía sau gói cước Facebook của Viettel

Như trong bài viết trước mình cũng đã trình bày về gói cước Facebook của Viettel. Ở bài viết này, mình sẽ chỉ nói vào trọng tâm "Phía sau gói cước Facebook của Viettel" là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào. Thông thường người dùng sử dụng internet chủ yếu để lướt Facebook và sử dụng một chút cho việc vào web tìm kiếm thông tin hay giải trí. Đối với khách hàng sử dụng Facebook thường xuyên thì 2 gói data ưu đãi này là một điều tuyệt vời mà nhà mạng Viettel đã dành tặng cho người dùng. Sau khi ra mắt 2 gói này, khách hàng cảm thấy rất hài lòng khi có thể lướt "phây" thả ga mà không cần phải lo ngại về dung lượng. Đây là một hình thức chiến lược đi ngược lại với dịch vụ truyền thống nhưng nó lại là bước khởi đầu của việc chuyển đổi cách thức kinh doanh để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Nhân đây nếu bạn nào muốn Tai Facebook Ve May thì vui lòng ghé qua trang chủ của web nhé!

Gói cước Facebook có thể coi là cú chạy đà cho kế hoạch với mạng 4G của Viettel. Là một bước đệm tuyệt vời cho công cuộc kinh doanh sau này.

Nếu ta cứ vẫn giữ cái cũ thì khách hàng sẽ dần dần lãng quên, và rồi sẽ không còn ai biết đến nhà mạng nữa. Các nhà mạng vẫn sử dụng hình thức kinh doanh dựa trên alo ( thoại) và nhắn tin SMS nhưng thời buổi ngày nay những dịch vụ ấy đang ngày càng suy yếu. Lúc ấy, để sử dụng 3G, khách hàng sẽ chọn lựa kỹ lưỡng xem nhà mạng nào cung cấp gói 3G rẻ hơn và tốc độ nhanh, ổn định hơn. Viettel hy vọng với dịch vụ gói cước Facebook này sẽ làm cho khách hàng yêu mến Viettel nhiều hơn dù doanh thu từ 2 gói này không thể bù lấp được sự sụt giảm từ dịch vụ truyền thống gọi thoại và SMS. Trước gói “phây”, Viettel cũng tung ra một dịch vụ đó là  It’s me (avatar cuộc gọi) -  dịch vụ rất hot, được cung cấp miễn phí hoàn toàn, với 3 không (không phí duy trình, không cước data, không cước thay đổi avatar). Nguồn tin từ Viettel cho biết, nhà mạng này muốn đem tới cho khách hàng một sản phẩm hài lòng trước, rồi mới tính đến mô hình kinh doanh sau. Về nguyên tắc, các dịch vụ cơ bản của It’s me sẽ miễn phí vĩnh viễn. Đây là chiến lược kinh doanh vô cùng tốn kém đối với Viettel nhưng lại nhận được sự ưu ái của khách hàng hơn các nhà mạng khác.


Viettel cung cấp gói cước Facebook nói lên điều gì?

Facebook là một mạng xã hội lớn với mỗi tháng thống kê được có tới 30 triệu người dùng. Trong số đó có 27 triệu người dùng mạng 3g của thiết bị di động, số còn lại là dùng wifi. Khách hàng không chỉ thường xuyên truy cập Facebook mà còn lướt web nhằm mục đích giải trí , liên lạc, kinh doanh. Tần suất sử dụng 3g di động trung bình mỗi ngày của khách hàng tại Việt Nam là 2,5h/ ngày. Đây thực sự là một điều bất ngờ. Và các nhà mạng như viettel, vinaphone.. lại cảm thấy rất mừng vì khách hàng lại sử dụng 3g lại sử dụng mạng internet nhiều đến vậy. Hàng chục triệu khách hàng này đang đem lại nguồn doanh thu không nhỏ cho các nhà mạng. Tuy nhiên với sức tiêu tốn dung lượng 3g như Facebook với hàng trăm hình ảnh video các loại thì sẽ nhanh chóng đốt hết data trong máy của khách hàng. Chính vì thế mà người dùng thích truy cập wifi hơn là 3g di động.
Nhân đây nếu có bạn nào muốn Tai Facebook Ve May thì hãy ghé qua trang chủ nhé! ^^

Gói cước Facebook của Viettel đem đến sự hài lòng và kích cầu với dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ 3G.

Nắm được nhu cầu thiết yếu này từ khách hàng mà Viettel đã cho ra mắt 2 gói ưu đãi dành riêng để lướt facebook với mức phí 30.000 đồng được 3GB sử dụng trong một tháng. Còn nếu bạn muốn sử dụng theo tuần thì mất 15.000 đồng được 2GB. Tốc độ của 2 gói này tương đương nhau và đã được Viettel giới hạn về tốc độ. Nếu sử dụng hết dung lượng này, nhà mạng sẽ tính theo gói 3g mà thuê bao đang sử dụng trước đó. Với mức giá 3G như hiện nay thì việc đưa ra 2 gói này có mức cước giảm tới hơn 10 lần. Bình thường 3G dung lượng sẽ có giá 350.000 đồng, nhưng giờ đây khách hàng chỉ còn phải mất 30.000 đồng mà thôi. Việc đưa ra hai gói cước Facebook này nhằm kích cầu sử dụng internet của khách hàng sử dụng mạng Viettel. Tăng sức cạnh tranh với các nhà mạng khác. Hiên nay việc gọi điện và nhắn tin thông thường đã không còn phổ biến, người dùng sử dụng facebook để gọi và nhắn tin miễn phí, vậy nên doanh thu của mạng hoàn toàn phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng đăng kí sử dụng 3G.

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Facebook chuẩn bị phóng vệ tinh truyền hình internet

Ai trong chúng ta cũng biết Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng như thế nào với mỗi người dân trên toàn thế giới. Không chỉ có Việt Nam, mà các nước khác ngay cả nền văn hoá cũng bị cuốn theo mạng xã hội này. Với số lượng người dùng đông đảo nhất thế giới và ngày một tăng, Facebook cũng có rất nhiều các vấn đề cần giải quyết. Không chỉ là ngăn chặn những người dùng có ý đồ lợi dụng Facebook để làm những điều không tốt, mà Facebook còn phải điều chỉnh giao diện, tiện ích để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tháng này phải thay đổi chính sách về các điều khoản đối với tin nhắn thì tháng sau lại có sự điều chỉnh về sự xuất hiện của các video. hay thậm chí Facebook phải luôn ra sức thiết lập an toàn bảo vệ thông tin cá nhân người dùng. Facebook đặt khách hàng của mình lên trên tất cả, chỉ cần khách hàng cảm thấy hài lòng, thì nhà sản xuất sẽ gắng sức mà điều chỉnh các tính năng trên trang sao cho hợp lý nhất và Facebook luôn đặt ra tiêu chí, ngay cả một khách hàng chỉ là một học sinh cũng có thể sử dụng Facebook rất đơn giản.

Mark Zuckerberg cho biết trên Facebook vệ tinh có thể hoạt động vào nửa cuối năm 2016. Ông tin rằng đây là hy vọng mang lại một cuộc sống mới cho người dân Châu Phi.

Ở châu Phi thường rất hạn chế về mọi thứ, điện, nước cả thực phẩm cũng ít ỏi, Và chính điều đó Facebook muốn dành một sự ưu ái cho châu Phi hơn tất cả các nơi khác. Facebook sẽ phóng vệ tinh truyền hinh internet. Facebook hy vọng rằng người dân ở đâu cũng có quyền được dùng Facebook, sử dụng internet để cập nhật tin tức, khoa học, tiếp cận nền văn minh tiên tiến từ các nước khác, từ đó mà châu Phi sẽ đỡ đói nghèo hơn. Một số tờ báo nhận định: "Việc làm này xuất phát từ ông chủ Facebook bởi tình thương người cũng như có thể giúp châu Phi phát triển hơn."
"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để kết nối toàn bộ thế giới, dù điều đó đòi hỏi đưa phương tiện ra ngoài hành tinh", Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook. Dù nhiều lần Facebook đã có nhiều sáng kiến thiết kế hệ thống mạng internet cho người dân nơi đây nhưng nó gặp phải rất nhiều khó khăn mà chưa được khắc phục thì bây giờ, việc phóng vệ tinh này là giải pháp tối ưu cho tất cả điều đó. Phóng vệ tinh tuyền hình internet vừa tiết kiệm nguyên liệu lại tránh được nhiều rủi ro, hệ thống hoạt động bền, lâu dài, sóng ổn định, không chập chờn như những thử nghiệm trước.

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Facebook có đóng cửa tại Việt Nam?

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng vô cùng đông đảo. Ở Việt nam, facebook như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người chúng ta. Để chào buổi sáng, và có một ngày làm việc vui vẻ chúng ta cũng cần đến Facebook, và niềm vui được nhân lên bội phần khi chúng ta chia sẻ điều đó với tất cả mọi người xung quanh. Phải thừa nhận rằng không một phương tiện vận chuyển hay truyền thông nào có thể nhanh bằng Facebook như ngày nay. Sức ảnh hưởng của nó đủ để thay đổi cả một nền văn hoá của đất nước nào đó. Chính vì vậy chỉ cần một sự điều chỉnh rất nhỏ, hay thậm chí là trào lưu dù tốt hay xấu cũng trên Facebook cũng có thể khiến cả một bộ phận xã hội bị lôi cuốn cực nhanh. Thông thường thì các thói hư tật xấu thường dễ xâm nhập vào nền văn hoá của chúng ta hơn là các thói quen tốt.
Nhân đây nếu có bạn nào muốn Tai Facebook Mien Phi thì mời ghé qua trang chủ của web nhé!

Một trang web lá cải đồn về việc Facebook sắp đóng cửa tại Việt Nam gây hoang mang dư luận.

Nhưng nếu giờ Facebook thật sự không còn nữa, không biết người dân sẽ cảm thấy hụt hẫng thế nào? Có những Người dùng cả ngày chỉ có facebook làm bạn, nếu Facebook bị đóng cửa thì chắc hẳn những người đó sẽ rất cô đơn và suy sụp tinh thần. Một số người khác thì bị ảnh hưởng đến thói quen ngồi lướt facebook lúc rảnh rỗi, nếu không có facebook thì khoảng thời gian lúc đó của họ sẽ thật nhàm chán, vô vị. Vào đêm 24/9/2015 đã xảy ra hiện tượng quá tải máy chủ của Facebook khiến mạng xã hội này bị sập trong vài chục phút, điều này đã làm lay động tinh thần của cư dân mạng nghiền facebook. Họ hoang mang hơn bao giờ hết. Và đương nhiên, thông tin Facebook sắp chấm dứt hợp đồng với Việt Nam được tung ra mà không có căn cứ. Tiếp theo một số người cho rằng Facebook muốn chấm dứt hợp đồng với nước ta do số lượng người dùng tại Việt Nam quá đông trong khi các hoạt động buôn bán thiếu trung thực, và chưa bao giờ trả phí cho các chiến dịch quảng cáo. Điều này thật sự không hề có lợi cho Facebook. Và nếu cứ như vậy sẽ biến Facebook tại Việt Nam trở thành một nơi đáng sợ. Phải chăng Facebook làm vậy là có nguyên do.
Nhưng tất cả những lập luận trên chỉ là tin đồn nhảm nhí, hoàn toàn không đúng sự thật. Một thành viên quản trị trên trang Facebook Support Group VN cũng đã lên tiếng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai trái và bịa đặt, nên người dùng cứ yên tâm.

Facebook sắp cho phép người dùng sử dụng video làm ảnh đại diện

Facebook là mạng xã hội gắn liền với chúng ta mỗi ngày. Chỉ mỗi giây trôi qua đã có biết bao nhiêu status đã bị bỏ quên. bao hình ảnh hay video bị trôi qua hàng ngày mà có khi bạn bè của mình còn không để mắt tới. Ông chủ Facebook luôn có nhiều tham vọng đối với "đứa con cưng" này rất nhiều, facebook luôn chuyển mình từng chút một theo thời gian. Sắp tới, facebook sẽ cho ra mắt tính năng sử dụng video làm ảnh đại diện. Hay nói một cách khác, thay vì sử dụng ảnh đại diện như mọi khi thì nay người dùng có thể lựa chọn cho mình một hình động được thiết lập bằng 1 video. Như vậy, avatar của người dùng sẽ sinh động, hài hước và đặc sắc hơn chứ không cứng nhắc so với sử dụng ảnh. Lưu ý đối với việc này đó là video mà người dùng tải lên chỉ được có độ dài tối đa là 7 giây. Video đại diện sẽ cho chúng ta thấy cách nhìn riêng về chủ tài khoản, từ đó sẽ tạo nên sự đa dạng trên Facebook.

Tính năng sử dụng video làm ảnh đại diện trên Facebook đang được thử nghiệm, chúng ta hãy cùng nhau chờ nhé!

Giống như đưa một bức ảnh lên làm ảnh đại diện trên trang cá nhân, người dùng có thể tuỳ chỉnh cho video của mình xuất hiện ở vị trí thích hợp, chúng ta có thể đưa lên trên, xuống dưới hoặc có thể cắt chỉnh tầm nhìn của video theo ý muốn. Còn một điều tuyệt vời nữa đối với tính năng này, chúng ta hoàn toàn có thể hẹn giờ cho video đại diện, khi đến giờ báo thức, video sẽ tự động bị xoá và thay vào đó là ảnh đại diện như ban đầu và được sử dụng lại. Điều đó thật thú vị phải không nào. Tiện ích này rất thuận tiện cho việc đặt video đại diện cho một sự kiện nào đó, hoặc có thể là vào chính dịp sinh nhật của bạn... Hiện tại tính năng này vẫn đang được thử nghiệm trên những điện thoại iphone tại Anh và California. Và nếu cuộc thử nghiệm này thành công thì nó sẽ được phát triển trên toàn thế giới. Không chỉ có tính năng này mà trong những ngày tiếp theo sẽ còn nhiều tính năng mới khác đang chờ đón chúng ta trải nghiệm. Các bạn hãy cùng tôi sử dụng và cảm nhận điều đó nhé!

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Ông chủ Facebook nhờ đặt tên cho con

Nói đến Facebook thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Mark Zuckerberg - người sáng lập ra mạng xã hội tuyệt vời mà chúng ta sử dụng ngày hôm nay. Tôi không biết nói gì hơn trước sự phát minh, phát triển và ngày càng hiện đại hoá của mạng xã hội này. Nhằm phục vụ nhu cầu người dùng mà Facebook đã cho ra mắt nhiều phiên bản phù hợp với các loại thiết bị công nghệ tiên tiến. Không chỉ thế, Facebook còn đưa ra nhiều tính năng độc đáo, nhằm biến facebook trở thành một mạng xã hội đa chức năng trong mắt người dùng. Mark Zuckerberg - là một người có vị trí rất quan trọng trong lòng mọi người. Và để người dân trên toàn thế giới ngày một thân thiết hơn thì ông ấy luôn giao những việc làm mấu chốt và trọng điểm cho các quốc gia khác còn chưa biết đến facebook hoặc sử dụng facebook với tần suất thấp.
Nhân đây có bạn nào muốn Tai Facebook Ve Dien Thoai mời ghé qua trang chủ của web nhé!

Mark Zuckerberg - Tổng Giám đốc điều hành của Facebook và vợ đang mang bầu bé gái

Trong một chuyến công du Mỹ của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng phu nhân, Mark Zuckerberg có đưa ra lời nhờ ông Tập đặt tên cho con mình. Điều này đã làm ông Tập cảm thấy không thể từ chối trước lời đề nghị thân thiết tình cảm như vậy. Ông Tập đã rất xúc động đến nghẹn ngào khi nghe Mark Zuckerberg bày tỏ niềm hân hạnh nếu được ông Tập chấp nhận. Ông chủ Facebook coi đây là niềm vinh dự và muốn Ông Tập đặt cho con gái của mình một cái tên danh dự băng tiếng Hoa. Vốn dĩ Mark Zuckerberg từ ngày còn đi học đã có nhiều niềm đam mê với tiếng Hoa, ông có chút cảm tình nhưng không có điều kiện học nó, giờ đây, ông chỉ muốn con gái sắp chào đời được ngài chủ tịch có thể đặt cho một cái tên mà chính ông cũng yêu mến.
Trên trang cá nhân Facebook nhiều CEO cấp cao của mạng xã hội đã bày tỏ nhiều cảm xúc khi mà lần đâu tiên được tiếp xúc và trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc. Trong bữa tiệc tại Nhà Trắng hôm đó còn có Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadela, cựu Giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison và Giám đốc điều hành Dreamworks Animation Jeffrey Katzenberg. Nhưng ngay khi nhận được lời nhờ thì chủ tích trung quốc đã từ chối một cách khéo léo. Điều này cũng không khiến ông chủ Facebook trở nên mất niềm tin vào buổi trò chuyện ngày hôm ấy.

Giới trẻ Mỹ đang thờ ơ với Facebook

Facebook là một mạng xã hội với hơn một tỷ người dùng trên thế giới. Và ngày nay tại các quốc gia nó vẫn đang là một xu thế mới, một thế giới ảo chưa bao giờ hết hot. Thế nhưng, facebook lại bị mọi người thờ ơ ngay trên chính quê hương mình. Tại nước Mỹ người dùng không hề có thói quen vào facebook hằng ngày nữa, họ dường như cảm thấy chán nản đối với facebook. Khi khảo sát về sức cạnh tranh các mạng xã hội đối với dân teen Mỹ thì chúng tôi thấy được facebook kém hấp dẫn hơn so với các lĩnh vực khác. Sau khi khảo sát một cô gái tên Gia về việc sử dụng facebook, cô nói: "Đối với tôi và cũng như gia đình tôi, facebook không phải là thứ chúng tôi nhắc nhiều nhất, tôi cũng không thường xuyên vào facebook, có khi 1 tuần tôi vào một lần. Cả tôi và gia đình đều chỉ biết duy nhất một người dùng facebook, chúng tôi tham gia các câu lạc bộ thực tế thay vì tham gia một hội nào đó trên mạng xã hội này."

Bên cạnh sự phát triển của Facebook thì giới trẻ Mỹ lại đang cảm thấy chán nản khi sử dụng mạng xã hội này.

Không chỉ có Gia, mà một số bạn khác cũng có nhiều câu trả lời tương tự. Bạn John Camter đưa ra ý kiến của mình: "Mình là một người sử dụng facebook từ 5 năm nay, nhưng 1 tháng mình mới vào một lần, mình sử dụng facebook chỉ để lưu giữ những bức ảnh, mình thấy facebook cũng giống như một cuốn album có thể chứa bao nhiêu ảnh cũng được mà không phải tốn chi phí mua ổ cứng hay gói dung lượng bộ nhớ. Bạn bè mình cũng sử dụng để làm điều đó, mình và bạn bè không tham gia các nhóm, hội trên facebook, bởi chúng mình thích trò chuyện trực tiếp, đi chơi cùng nhau hơn là ngồi trong phòng với chiếc máy tính và nướng thời gian cả ngày. Chúng mình thích vận động, và facebook thì ngược lại, nó khiến chúng mình trở nên lười biếng, ngại giao tiếp nhiều hơn. Mình hy vọng sẽ có nhiều bạn sẽ nhận ra điều này và giảm bớt thời gian bên facebook, tích cực vận động, chơi thể thao thay vì ngồi bên chiếc máy tính, điện thoại trong phòng."
Thật vậy, những điều các bạn chia sẻ không phải là vô lý, họ nói đúng, chúng ta hãy sử dụng facebook sao cho có ý nghĩa cho cuộc sống, chứ không phải cứ ăn ngủ cùng facebook, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cũng như tính cách của chúng ta cũng như con em chúng ta sau này.
 
Copyright © 2015-2016 Tải Ứng dụng facebook miễn phí 2017