Tin nổi bật

Tin công nghệ

Không gian sống

Phong thủy

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Facebook tự động phát video

Facebook là một mạng xã hội lớn với nhiều sự thay đổi từ nhà sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu người dùng. Chứng minh cho điều đó, gần đây, Facebook cho ra mắt tính năng tự động xem video trực tiếp mà không cần phải nhấp nút Play hay không, video sẽ tự động chạy với chế độ tắt âm thanh để không làm phiền đến không gian yên tĩnh của người dùng. Để đẩy mạnh cho việc phát triển video, có thể cạnh tranh với Youtube thì Facebook còn dự định thực hiện trả tiền cho người dùng đăng tải video lên mạng xã hội này. Bảng giả khi đăng tải chưa được nêu ra và việc này chắc chắn chúng ta có thể được thấy trong tương lai. Theo thống kê sơ bộ, có thể thấy được, lượng video phát trong một ngày tăng lên đáng kể, và số lượng người up video hay xem lại  video của bạn bè cũng nhiều lên. Đây quả là một bất ngờ đối với sự thay đổi. Sau khi cho ra mắt, tính năng này được người dùng ủng hộ rất nhiều hơn những gì nhà sản xuất mong đợi.

Ngoài tự động phát, tần suất xuất hiện các nội dung video trên Facebook cũng tăng lên. Tính năng này của Facebook cũng nhận được ý kiến khen chê khác nhau.

Nhiều người đã bày tỏ quan điểm của mình về tính năng mới này. Có ý kiến cho rằng :"Tôi rất thích tính năng này bởi nó giúp tôi có thể lướt facebook liền mạch mà không cần phải nhấp vào nút Play để xem video, hơn nữa, video được phát không hề có âm thanh khiến không gian của tôi không bị ảnh hưởng, tôi cảm thấy rất dễ chịu." Nhưng có quan điểm cho rằng tính năng này khiến họ gặp phải tình trạng giật lag khi xem NewsFeed. Họ cảm thấy khó chịu vì tốc độ mạng internet của họ không đủ cao để có thể vừa load facebook lại vừa load video. Không chỉ thế, nó còn chiếm rất nhiều dung lượng đối với người dùng 3g của điện thoại di động. Bình thường truy cập facebook mạng đã chậm, giờ thêm tính năng này nữa thì mạng giống như rùa bò và phải tốn nhiều thời gian cho việc load xong một đoạn newsfeed. Thực tế thì Facebook chỉ dùng tính năng này cho các dòng máy sử dụng Iphone hay Android chứ không hề bật tính năng này cho các máy điện thoại sử dụng 3g. Nhưng để đảm bảo tốc độ mạng và tránh tốn kém thì người dùng tắt tính năng phát tự động trên thiết bị cũng như facebook của mình. Nhiều người còn nêu ý kiến khá khách quan: "Về mặt nội dung thì không có gì thay đổi, nhưng cứ mở facebook ra là hàng loạt video nhảy múa, khiến nội dung trến facebook bị chìm nghỉm. Nếu quá nhiều video như thế này chẳng mấy chốc facebook sẽ giống như một bãi rác"

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015-2016 Tải Ứng dụng facebook miễn phí 2017