Tin nổi bật

Tin công nghệ

Không gian sống

Phong thủy

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Giới trẻ Mỹ đang thờ ơ với Facebook

Facebook là một mạng xã hội với hơn một tỷ người dùng trên thế giới. Và ngày nay tại các quốc gia nó vẫn đang là một xu thế mới, một thế giới ảo chưa bao giờ hết hot. Thế nhưng, facebook lại bị mọi người thờ ơ ngay trên chính quê hương mình. Tại nước Mỹ người dùng không hề có thói quen vào facebook hằng ngày nữa, họ dường như cảm thấy chán nản đối với facebook. Khi khảo sát về sức cạnh tranh các mạng xã hội đối với dân teen Mỹ thì chúng tôi thấy được facebook kém hấp dẫn hơn so với các lĩnh vực khác. Sau khi khảo sát một cô gái tên Gia về việc sử dụng facebook, cô nói: "Đối với tôi và cũng như gia đình tôi, facebook không phải là thứ chúng tôi nhắc nhiều nhất, tôi cũng không thường xuyên vào facebook, có khi 1 tuần tôi vào một lần. Cả tôi và gia đình đều chỉ biết duy nhất một người dùng facebook, chúng tôi tham gia các câu lạc bộ thực tế thay vì tham gia một hội nào đó trên mạng xã hội này."

Bên cạnh sự phát triển của Facebook thì giới trẻ Mỹ lại đang cảm thấy chán nản khi sử dụng mạng xã hội này.

Không chỉ có Gia, mà một số bạn khác cũng có nhiều câu trả lời tương tự. Bạn John Camter đưa ra ý kiến của mình: "Mình là một người sử dụng facebook từ 5 năm nay, nhưng 1 tháng mình mới vào một lần, mình sử dụng facebook chỉ để lưu giữ những bức ảnh, mình thấy facebook cũng giống như một cuốn album có thể chứa bao nhiêu ảnh cũng được mà không phải tốn chi phí mua ổ cứng hay gói dung lượng bộ nhớ. Bạn bè mình cũng sử dụng để làm điều đó, mình và bạn bè không tham gia các nhóm, hội trên facebook, bởi chúng mình thích trò chuyện trực tiếp, đi chơi cùng nhau hơn là ngồi trong phòng với chiếc máy tính và nướng thời gian cả ngày. Chúng mình thích vận động, và facebook thì ngược lại, nó khiến chúng mình trở nên lười biếng, ngại giao tiếp nhiều hơn. Mình hy vọng sẽ có nhiều bạn sẽ nhận ra điều này và giảm bớt thời gian bên facebook, tích cực vận động, chơi thể thao thay vì ngồi bên chiếc máy tính, điện thoại trong phòng."
Thật vậy, những điều các bạn chia sẻ không phải là vô lý, họ nói đúng, chúng ta hãy sử dụng facebook sao cho có ý nghĩa cho cuộc sống, chứ không phải cứ ăn ngủ cùng facebook, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cũng như tính cách của chúng ta cũng như con em chúng ta sau này.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015-2016 Tải Ứng dụng facebook miễn phí 2017