Tin nổi bật

Tin công nghệ

Không gian sống

Phong thủy

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Vấn đề tin nhắn rác trên Facebook

Facebook là một mạng xã hội với nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì viêc sử dụng Facebook trong mọi hoạt động là điều phổ biến. Từ việc như đi chơi, ăn uống, sinh nhật hay du lịch tất cả đều được người dùng đăng lên Facebook cá nhân. Không chỉ có vậy, một số nhà sản xuất hay thương hiệu lớn nhỏ cũng sử dụng Facebook làm phương tiện quảng bá sản phẩm hữu hiệu nhất. Họ nhận thấy rằng số lượng xem sản phẩm của họ nhiều lên gấp 5 lần so với việc họ mang ra chợ hoặc các đại lý. Số lượng  người mua cũng tăng lên đáng kể. Chính vì thế mà họ quyết định coi việc sử dụng Facebook trong kinh doanh là điều không thể thiếu. Có lẽ bởi chính Facebook mang lại quá nhiều lợi thế mà các nhà kinh doanh thường xuyên đăng sản phẩm lên trang cá nhân của người dùng khác nhằm mục đích quảng bá. Nhưng họ quên mất rằng người dùng nếu không có nhu cầu quan tâm sản phẩm mà người bán cứ đăng những hình ảnh họ không muốn, liệu có phải tạo cho người dùng một sự phản cảm rất lớn. Và chắc chắn lần sau có gặp lại thương hiệu đó họ cũng không muốn lựa chọn nữa. Người bán không hề hiểu tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến con số thông báo trên facebook cá nhân của khách hàng vượt quá 99, ngày nào họ cũng phải vào xem những sản phẩm không muốn quan tâm, liệu điều này sẽ khiến thương hiệu của sản phẩm được nhiều người biết đến hay chỉ mang lại cảm giác ghét bỏ của người tiêu dùng.

Chúng ta cần hiều và khắc phục vấn đề tin nhắn rác trên Facebook sẽ giúp cộng đồng mạng xã hội này phát triển lành mạnh hơn.


Hơn thế nữa, có những bạn bán quần áo, thời trang, mỹ phẩm có thói quen câu khách và ép người dùng phải quan tâm đến sản phẩm của họ bằng cách tag tất cả  những tài khoản trong mục hiển thị kết quả gợi ý của Facebook vào phía dưới. Những tài khoản bị tag vào cảm thấy không hài lòng với việc này, họ bình luận ở phía dưới những câu khó nghe và  kèm theo đó là thái độ đánh giá thấp về sản phẩm của người bán. Không chỉ có vậy, hiện nay các bạn bán sim số thường thêm bất kỳ tài khoản nào trên Facebook vào nhóm họ tạo ra, người dùng cảm thấy đây là những tin nhắn rác. Họ tỏ ra khó chịu khi ngày nào cũng phải gặp gần chục tin nhắn như vậy và họ phải mất thời gian rời nhóm. Người bán hàng không hề hiểu tâm lý khách hàng thì dù bán ở đâu cũng vậy, Facebook là một môi trường có thể phát triển được mọi thứ, nhưng nếu không biết vận dụng khéo léo thì kết quả những người bán hàng nhận được chỉ là sự ghét bỏ của người dùng, thậm chí còn lên án dùng lời lẽ không hay để nói người đăng sản phẩm. Các bạn đừng nên vì một chút lợi trước mắt mà làm hỏng cả sự nghiệp. Các bạn bán nhiều lần chứ không phải chỉ bán một lần rồi thôi. Hy vọng các bạn có thể sớm nhận ra và có phương pháp kinh doanh hiệu quả hơn. Bởi một nhà kinh doanh cần phụ thuộc khách hàng rất nhiều. Hãy làm cho khách hàng lưu luyến sản phẩm của mình, chứ đừng bắt họ phải mua. Nhà kinh doanh tốt sẽ khiến khách hàng tìm đến, có chiến lược quảng cáo hiệu quả, chứ không phải đi đăng lung tung trên Facebook, thêm khách hàng một cách bừa bãi gây khó chịu.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Link chia sẻ bài viết: http://taifacebook34.blogspot.com/2015/11/van-de-tin-nhan-rac-tren-facebook.html

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015-2016 Tải Ứng dụng facebook miễn phí 2017